TUỔI KỶ TỴ 1989 HỢP HƯỚNG NÀO? LUẬN GIẢI CÙNG CHUYÊN GIA

Bạn là người sinh ra thuộc tuổi kỷ tỵ năm 1989. Bạn mong muốn tìm hiểu tử vi của mình phù hợp với hướng nào để có thể xây dựng nhà cửa, tổ ấm của mình thuận về phong thủy nhất. Đừng lo, bài viết hôm nay sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời cho vấn đề tuổi kỷ tỵ 1989 hợp hướng nào? Hãy cùng các chuyên gia luận giải trong bài viết dưới đây nhé!

Khái quát chung về tuổi Kỷ Tỵ 1989 

Đầu tiên chúng ta tìm hiểu về khái quát chung tuổi kỷ tỵ 1989 như sau:

  • Tuổi Kỷ Tỵ có năm sinh theo lịch dương là từ 06/02/1989 – 26/01/1990
  • Về quẻ mệnh: Nam sinh năm Kỷ Tỵ 1989 thuộc cung Khôn, mệnh Mộc, Tây tứ mệnh. Còn nữ sinh năm Kỷ Tỵ 1989 thuộc cung Tốn, mệnh Mộc, Đông tứ mệnh
  • Về ngũ hành: người sinh năm Kỷ Tỵ 1989 thuộc mệnh Mộc (gỗ rừng già – đại lâm mộc)
  • Ngũ hành tương sinh: Thủy, Hỏa
  • Ngũ hành tương khắc: Thổ
Khái quát chung về tuổi Kỷ Tỵ 1989 
Khái quát chung về tuổi Kỷ Tỵ 1989

Những người tuổi Kỷ Tỵ 1989 thường rất sáng dạ, thông minh, có khí chất và óc quan sát tốt. Tuổi Kỷ Tỵ cũng có khả năng quan sát và học hỏi nhanh nhạy. Đặc biệt, những người tuổi Kỷ Tỵ sinh năm 1989 thường rất cẩn trọng trong việc lựa chọn nơi an cư lập nghiệp. Do đó, những vấn đề liên quan đến phương hướng, kiến trúc hay phong thủy đều rất được họ xem xét và phân tích một cách kỹ lưỡng.

Nam sinh năm 1989 hợp hướng nào?

Theo quan niệm phong thuỷ, những người nam sinh năm 1989 Kỷ Tỵ sẽ hợp với các hướng như sau:

  • Hướng Đông Bắc: Đây còn được gọi là hướng sinh khí hay phúc lộc vẹn toàn dành cho nam 1989. Nếu bố trí những nơi quan trọng như nơi làm việc theo hướng này, bạn sẽ gặp được nhiều điều tốt đẹp, giàu sang và thịnh vượng.
  • Hướng Tây: Đây còn được gọi là hướng thiên y hay gặp thiên thời được che chở với nam 1989. Với ý nghĩa này, khi bố trí theo hướng Tây, những bạn nam này sẽ thuận theo ý trời, luôn nhận được phúc lộc, giàu sang, con cháu hiếu thảo.
1989 hợp hướng nào
Hướng hợp với nam sinh năm 1989
  • Hướng Tây Bắc: Đây còn được gọi là hướng diên niên hay mọi sự ổn định cho nam sinh 1989. Đây được đánh giá là hướng rất tốt về con đường tạo phúc cho con cái sau này, gia đình êm ấm. Nếu gia chủ nam tuổi Kỷ Tỵ 1989 lấy hướng này làm hướng cửa chính sẽ càng mang nhiều may mắn vào nhà.
  • Hướng Tây Nam: Đây còn được gọi là hướng phục vị hay được sự giúp đỡ với nam Kỷ Tỵ. Khi các gia chủ nam tuổi này bố trí theo hướng Tây Nam sẽ giúp gia đình luôn yên ổn, tránh được tai ương từ kẻ xấu và được người tốt thường xuyên giúp đỡ.

Nữ sinh năm 1989 hợp hướng nào?

Vậy với những người nữ sinh năm 1989 Kỷ Tỵ sẽ hợp với hướng nào theo phong thuỷ? Cùng theo dõi ngay nhé!

  • Hướng Đông: Đây còn được gọi là hướng diên niên hay mọi sự ổn định cho nữ Kỷ Tỵ. Hướng này cực kỳ tốt, giúp tạo phúc cho con cái sau này, gia đình luôn gắn kết yêu thương và may mắn ngập tràn.
  • Hướng Đông Nam: Đây còn được gọi là hướng phục vị hay được sự giúp đỡ với nữ sinh năm 1989. Hướng này sẽ giúp gia chủ nữ luôn yên ổn và tránh được những điều tai ương, hậu họa.
Hướng hợp với nam sinh năm 1989
Hướng hợp với nam sinh năm 1989
  • Hướng Bắc: Đây còn được gọi là hướng sinh khí hay phúc lộc vẹn toàn dành cho nữ 1989. Khi gia chủ nữ bố trí theo hướng này sẽ đem đến nhiều điều tốt, phú quý giàu sang.
  • Hướng Nam: Đây còn được gọi là hướng thiên y hay gặp thiên thời được che chở với nữ tuổi Kỷ Tỵ. Hướng này sẽ giúp cho các nữ tuổi này thuận theo ý trời và nhận được phúc phần từ trời cao che chở với ý nghĩa đem lại giàu sang, tài lộc và con cái thành đạt.

Cách chọn hướng nhà hợp tuổi 1989 – Kỷ Tỵ

Như vậy, sau khi tìm hiểu về các hướng phong thủy hợp với Nam và Nữ tuổi Kỷ Tỵ 1989. Chúng ta sẽ tìm hiểu về cách chọn hướng nhà hợp tuổi 1989 – Kỷ Tỵ. Đây được xem là một phần không thể thiếu khi tiến hành mua đất và xây nhà của bất kỳ gia chủ nào với mong muốn mọi điều tốt đẹp. Mời các bạn cùng theo dõi ngay sau đây.

Hướng cửa chính dành cho người sinh năm 1989

Đầu tiên là việc lựa chọn hướng cửa chính dành cho người sinh năm Kỷ Tỵ 1989. Lựa chọn hướng cửa chính nhà phù hợp đúng phong thuỷ không chỉ thuận mắt mà còn đem lại may mắn, công danh sự nghiệp. Đối với gia chủ nam và nữ sẽ có cách chọn hướng cửa chính khác nhau như sau:

  • Đối với nam tuổi Kỷ Tỵ 1989 có mệnh Mộc, thuộc Tây tứ mệnh nên hướng cửa chính đẹp sẽ là hai hướng Tây Nam (Phục Vị) và Đông Bắc (Sinh Khí).
Hướng cửa chính dành cho người sinh năm 1989
Hướng cửa chính dành cho người sinh năm 1989
  • Trong khi đó, đối với nữ tuổi Kỷ Tỵ 1989 có mệnh Mộc thuộc Đông tứ mệnh sẽ có hướng cửa chính lý tưởng nhất là các hướng Bắc, Đông, Nam, Đông Nam.

Tuy nhiên, đối với những gia chủ sống tại các chung cư, căn hộ nếu hướng cửa chính không vào hướng mong muốn bạn có thể khắc phục bàn thờ và các phương pháp phong thủy chuyên sâu khác.

Người sinh năm 1989 hợp hướng phòng bếp nào?

Hướng phòng bếp hay còn gọi là hướng bếp nấu, nên đặt ở hướng “tọa hung hướng cát”. Điều này có nghĩa là ở tại hướng xấu, nhìn ra hướng tốt theo quan niệm phong thủy. Theo các chuyên gia phong thuỷ thì hướng phòng bếp dành cho người sinh năm 1989 cụ thể như sau:

  • Đối với nam sinh năm Kỷ Tỵ – 1989 thì nên chọn hướng phòng bếp có tọa cung Họa Hại, nhìn hướng Tây (Thiên Y) hoặc tọa cung Ngũ Quỷ, nhìn hướng Tây Bắc (Diên Niên)
  • Trong khi đó, nữ sinh năm Kỷ Tỵ – 1989 nên cân nhắc đặt phòng bếp theo tọa cung Sinh Khí, nhìn hướng Nam (Thiên Y) hoặc tọa cung Thiên Y, nhìn hướng Bắc (Sinh Khí)
Hướng phòng bếp dành cho người sinh năm 1989
Hướng phòng bếp dành cho người sinh năm 1989

Ngoài ra, khi đặt hướng bếp nấu cần lưu ý một số điều như sau:

  • Không nên đặt bếp nấu quá gần chậu rửa, phải giữ khoảng cách tối thiểu là 60cm. Bởi bếp nấu tượng trưng cho hỏa, còn chậu rửa tượng trưng thủy nên cực kỳ xung khắc. Do đó khi đặt quá gần vô tình đem lại điều xui xẻo cho chủ nhà.
  • Không đặt bếp quá gần tủ lạnh gây ra nhiều sát khí.
  • Tránh đặt bếp nấu ở gần cửa sổ để không thu hút các luồng khí xấu vào nhà, đẩy lùi vượng khí.

Hướng phòng ngủ dành cho người sinh năm Kỷ Tỵ 1989

Hướng phòng ngủ luôn được chú trọng hàng đầu để gia chủ luôn có không gian thoải mái. Hướng phòng ngủ còn được gọi là hướng giường ngủ. Đối với phòng ngủ thì giường ngủ cần phải đặc biệt ưu tiên đặt ở hướng tốt và hợp cung mệnh với mỗi người trong nhà. Bởi phòng ngủ là nơi riêng tư của mỗi người nên không nhất thiết phải hợp theo hướng chủ nhà.

Đối với nam sinh năm 1989 thì hướng giường ngủ nên đặt theo các hướng như sau:

  • Hướng Đông Bắc (Sinh Khí): đây là hướng đặt giường ngủ tốt nhất cho nam Kỷ Tỵ theo quan niệm phong thủy. Hướng này sẽ giúp mang đến tài lộc, thịnh vượng và sự nghiệp thành công.
  • Hướng Tây (Thiên Y): khi đặt giường ngủ ở hướng này giúp cho nam 1989 có được sức khỏe tốt, ít đau ốm
  • Hướng Tây Bắc (Diên Niên): khi đặt giường ngủ ở hướng này quan hệ gia đình sẽ được đầm ấm, hạnh phúc
  • Hướng Tây Nam (Phục Vị): khi đặt giường ngủ ở hướng này thì cuộc sống sẽ yên bình và luôn được quý nhân phù trợ
Hướng phòng ngủ dành cho người sinh năm 1989
Hướng phòng ngủ dành cho người sinh năm 1989

Trong khi đó, nữ sinh năm 1989 – Kỷ Tỵ sẽ hợp với các hướng ngược lại như: Hướng Đông Nam (Phục Vị), hướng Bắc (Sinh Khí) và hướng Đông (Diên Niên).

Ngoài ra, khi đặt giường ngủ, những người sinh năm 1989 cần phải lưu ý một số điều sau:

  • Tuyệt đối không đặt giường ngủ dưới thanh xà ngang.
  • Phía trên vị trí đặt giường ngủ không được treo đèn chùm hay bất kỳ vật trang trí nào để tránh giấc ngủ chập chờn, không sâu.
  • Thành đầu giường không được thẳng với hướng cửa ra vào hoặc cửa nhà vệ sinh.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về tổng quan tuổi Kỷ Tỵ và vấn đề tuổi kỷ tỵ 1989 hợp hướng nào trong xây dựng nhà cửa. ATLANTIC DESIGN hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp các bạn sinh năm 1989 chọn được hướng nhà hợp phong thuỷ nhất với ngôi nhà của mình nhé!

Xem thêm: 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.