GỢI Ý PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT CHO NGƯỜI MỆNH THỦY

Hiện nay các phong cách thiết kế nội thất hết sức linh hoạt và phong phú. Cho dù kiểu “style” nào các nhà thiết kế biến hóa linh hoạt dựa theo mong muốn chủ nhà. Trong đó bao gồm cả lĩnh vực phong thủy nhà ở. Hôm nay hãy cùng nội thất Atlantic Design khám phá phong cách thiết kế nội thất cho người mệnh thủy và chiêm ngưỡng thiết kế đẹp mắt đến từ thương hiệu uy tín.

thiet-ke-noi-that-cho-nguoi-menh-thuy
Đi tìm thiết kế nội thất cho người mệnh Thủy để có căn nhà như ý

Sợ lược mệnh Thủy trong phong thủy ngũ hành

Mệnh thủy đại diện nước. Nước cung cấp sự sống và nuôi dưỡng vạn vật trên trái đất. Nếu thiếu đi yếu tố Thủy con người và sự vật trên hành tinh trở nên hao mòn kiệt quệ và không còn sức sống. Bởi vậy “Thủy” đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong phong thủy lẫn đời sống thực tế.

Theo quy luật phong thủy ngũ hành, mệnh Thủy nằm trong 2 mối quan hệ tương sinh là Kim sinh Thủy và Thủy sinh Mộc. Trong quan hệ Kim sinh Thủy tức là kim loại khi được nóng chảy sẽ hóa thành chất lỏng (thủy). Với mối quan hệ Thủy sinh Mộc, nước cung cấp những dưỡng chất cho cây cối. Từ đó, cây cối sinh sôi và phát triển tốt tươi. Tuy vậy, chúng ta nên xem xét mệnh tương khắc để hạn chế sự rủi ro, kém may mắn. Theo quy luật tương khắc, mệnh Thủy được xem là “khắc tinh” với mệnh Thổ và mệnh Hỏa.

mau-sac-menh-thuy-chu-y
Màu sắc quyết định 50% thành công căn nhà

Những người thuộc mệnh thủy thường mang vẻ đẹp mềm mại, quyến rũ. Họ là những người yêu thích nghệ thuật và rất khéo tay. Họ là những nhà ngoại giao xuất sắc, ứng xử khôn khéo và rất giỏi trong việc thuyết phục người khác. Mệnh thủy tương ứng với các năm sinh sau đây: Bính Tý: 1936 – 1996, Quý Tỵ : 1953 – 2013, Nhâm Tuất: 1982 – 1922, Đinh Sửu: 1937 – 1997, Bính Ngọ: 1966 – 2026, Quý Hợi: 1983 – 1923, Giáp Thân: 1944 – 2004, Đinh Mùi: 1967 – 2027, Ất Dậu: 1945 – 2005, Giáp Dần: 1974 – 2034, Nhâm Thìn: 1952 – 2012, Ất Mão: 1975 – 2035…

Phong cách thiết kế nội thất hợp người mệnh thủy

Bộ sưu tập hàng ngàn phong cách thiết kế nội thất hầu như có thể áp dụng rất nhiều phong cách hợp mệnh thủy. Một số phong cách đang làm mưa làm gió thị trường: Đông Dương (Indochine), hiện đại (modern), tân cổ điển (neoclassic), Bắc Âu (scandinavian), tối giản (minimalism), nhiệt đới (tropical)… Tuy vậy để sở hữu không gian nội thất đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ, chức năng và hợp phong thủy không phải đễ dàng. Hãy cùng Atlantic Design điểm danh yếu tố quyết định mẫu thiết kế nội thất chuẩn phong thủy cho người mệnh thủy.

phong-cach-thiet-ke-noi-that-dep-hop-menh-thuy
Phong cách thiết kế nội thất cho người mệnh Thủy đa dạng sự lựa chọn

Sử dụng màu sắc gì?

Các màu đặc trưng cho hành Thủy được biết đến phổ biến nhất là đen và xanh dương. Sử dụng hai màu này sẽ đem lại nhiều thuận lợi và may mắn trên con đường công danh, tài lộc. Không dừng lại với 2 gam màu xanh – đen, màu sắc hợp mệnh thủy mở rộng nhiều màu sắc cá tính hơn và ý nghĩa với từng phong cách thiết kế. Cụ thể:

  • Màu đen: tượng trưng cho sự mạnh mẽ, quyền lực nhưng cũng đầy bí ẩn, cá tính. Sử dụng màu đen trong thiết kế nội thất đem lại sự sang trọng và tinh tế. Những người yêu phong cách tân cổ điển (neoclassic) hay hiện đại (modern) không còn xa lạ gam màu ấn tượng này.
mau-den-noi-that-hop-menh-thuy
Màu đen gia tăng thêm may mắn cho gia chủ mệnh thủy
  • Màu xanh dương: mang đến cảm giác sảng khoái, mới mẻ khiến người sinh hoạt trong căn nhà luôn có cảm giác thanh bình, thư giãn. Màu xanh dương dễ dàng kết hợp với các phong cách nội thất như hiện đại, nhiệt đới (tropical), Bắc Âu (scandinavian).
mau-xanh-tuong-trung-menh-thuy
Băng ghế sofa màu xanh tô điểm không gian phòng khách
  • Màu trắng: thể hiện sự thuần khiết, năng lượng tích cực dồi dào, khỏe khoắn mang lại nguồn sức sống tươi trẻ. Ngoài ra màu trắng là tông màu chủ đạo trong phong cách Bắc Âu (scandinavian) hay tối giản (minimalism). Bên cạnh đó màu trắng được sử dụng linh hoạt trong hầu hết phong cách thiết kế từ cổ điển đến hiện đại, từ xa hoa đến bình dị.
mau-trang-thiêt-ke-noi-that-menh-thuy
Màu trắng là gam không bao giờ lỗi mốt xuyên suốt các thời đại
  • Màu xám là sự pha trộn giữa màu trắng và đen, thường được lựa chọn làm màu nền bởi đặc tính êm dịu của nó. Đây là gam màu chiều lòng người yêu nhà đẹp bởi sự thể hiện đa dạng và linh hoạt trong từng phong cách nhẹ nhàng có, cá tính có và sang trọng cũng có.
mau-ghi-noi-that-menh-thuy
Màu xám ghi điểm tuyệt đối trong không gian nội thất ngày nay

Lựa chọn đúng nội thất phong thủy

Thủy tượng trưng cho nước. Do vậy, bất cứ món đồ dùng nội thất có liên quan đến nước đều thích hợp gia chủ mệnh thủy. Những món đồ dễ trưng bày và hợp người mệnh thủy như là bể cá, kinh, gương, chi tiết hình gợn sóng, tranh thủy mặc.

vat-pham-phong-thuy
Vật phẩm phong thủy dành cho người mệnh Thủy

Để gia tăng may mắn, gia chủ mệnh thủy nên trồng thêm 1 trong 6 loại cây sau: Thủy quỳ, dương xỉ, xương rồng tròn, thường xuân, trúc phú quý, lục thảo trổ, cây đại tướng quân để sự nghiệp thăng tiến và tài lộc hanh thông. Đây đều là loại cây thích hợp trồng trong nhà, vì vậy hãy tận dụng không gian trống để sắp xếp phù hợp.

Chất liệu nội thất

Dựa mối quan hệ tương sinh, người mệnh thủy nên sử dụng các vật liệu sau: kim loại, gỗ, kính hoặc thủy tinh. Tuy nhiên, trong thiết kế và trang trí nội thất hiện đại còn rất nhiều sự lựa chọn về chất liệu nội thất đẹp, công năng và tiện dụng, Dù vậy, gia chủ mệnh thủy cần đặt sự ưu tiên với những chất liệu nội thất đã kể trên.

Bên cạnh đó, theo mối quan hệ tương khắc Thủy khắc thổ, gia chủ cần lưu ý hạn chế sử dụng nội thất chất liệu gốm, sứ, đá vì đây đều là đại diện tiêu biểu của mệnh thổ.

Chiêm ngưỡng các mẫu thiết kế nội thất biệt thự hợp người mệnh Thủy

Dự án 1: Biệt thự Vinhome Imperia sang trọng, quý phái

Với tông màu trắng tinh khiết, trang nhã biểu tượng hành Thủy đã được lựa chọn là tông màu xuyên suốt kết hợp với những màu sắc trung tính để tạo nên sự sang trọng nhưng hiện đại, trẻ trung. Màu trắng vừa là màu đại diện hành Thủy, vừa thu hút tài lộc đến cho gia chủ. Toàn bộ không gian biệt thự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách hiện đại và phong cách cổ điển hết sức bắt mắt và tinh tế.

thiet-ke-noi-that-phong-khach-menh-thuy
Phòng khách mang vẻ đẹp quyền quý, cao sang

Phòng bếp sử dụng tông màu tương sinh mệnh Thủy như xanh – bạc – đen càng nổi bật không gian sang chảnh vốn có. Đồ trang trí bình hoa chất liệu thủy tinh, khung đèn mạ vàng tinh xảo tăng thêm vẻ đẹp lấp lánh căn phòng.

trang-tri-phong-bep-hop-menh-thuy
Cách phối hợp màu sắc và chất liệu cho gia chủ mệnh Thủy

Phòng ngủ gây ấn tượng với sự kết hợp duyên dáng những gam màu hợp chủ nhà mệnh thủy. Những gam màu trung tính này sẽ giúp không gian nghĩ ngơi ấm cúng và dễ chịu mà không hề đơn điệu.

thiet-ke-khong-gian-nghi-ngoi-menh-thuy
Thiết kế nội thất cho không gian nghỉ ngơi khoa học

Dự án 2: Thiết kế biệt thự Vinhomes Marina hiện đại, lịch lãm

Biệt thự có sự kết hợp ưu việt màu sắc nội thất vô cùng thích hợp gia chủ mệnh Thủy. Màu sắc cá tinh trắng – ghi – đen xen kẽ hài hòa, mang đậm dấu ấn phong cách riêng cho chủ nhà. Mỗi ngóc ngách căn nhà gây ấn tượng mạnh bởi khả năng thiết kế linh hoạt và đẹp mắt. Dù là những màu sắc dễ sử dụng, nhưng nếu kết hợp không khéo không gian trở nên nặng nề, cứng rắn.

an-tuong-phong-khach-can-ho-menh-thuy
Ấn tượng thiết kế phòng khách gam màu xám – đen

Hãy xem các kiến trúc sư và thiết kế tại Atlantic Design kiến tạo không gian biệt thự độc đáo và đẹp mắt này.

thiet-ke-phong-bep-ca-tinh
Thiết kế phòng bếp cá tính nhưng không kém phần thu hút
phong-ngu-master-tong-lanh
Phòng ngủ master tông màu lạnh hoàn toàn thích hợp người mệnh thủy

>> Xem ngay mẹo nhỏ và tư vấn thiết kế nội thất người mệnh Mộc.

Đơn vị thiết kế và thi công nội thất hợp với mệnh Thủy

Được biết đến là đơn vị sở hữu đội ngũ kiến trúc sư giỏi, năng động mỗi thiết kế tại Atlantic Design đều tạo sự khác biệt, sang trọng và ghi dấu ấn riêng cho mỗi khách hàng. Chi tiết liên hệ trực tiếp qua hotline để trao đổi trực tiếp với kiến trúc sư hoặc để lại thông tin bên dưới chúng tôi sẽ hỗ trợ nhanh nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.