NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI THIẾT KẾ NỘI THẤT CHO NGƯỜI MỆNH HỎA

Mệnh hỏa hợp màu gì, mệnh Hỏa trồng cây gì, mệnh hỏa hợp xây nhà phong cách gì,… và hàng tá câu hỏi liên quan đến người mệnh Hỏa. Hôm nay nội thất Atlantic Design dành một bài viết viết những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất cho người mệnh hỏa về phương diện kiến trúc nhà ở để bạn đọc được nắm rõ. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để không bỏ lỡ những thông tin thú vị!

thiet-ke-noi-that-cho-nguoi-menh-hoa
Những mẫu nhà đẹp thiết kế nội thất cho người mệnh hỏa

Sơ lược thông tin về người mệnh Hỏa

Trong phong thủy ngũ hành, hình ảnh tượng trưng mệnh hỏa là ngọn lửa. Bởi vậy, những người mệnh Hỏa thường có tính cách nóng nảy, hấp tấp và hơi vồn vã. Mặt khác, đây cũng là mẫu người mạnh mẽ, dũng cảm và dám đương đầu với thử thách. Người mệnh hỏa tương ứng với các năm sinh: Giáp Tuất: 1934-1994, Đinh Dậu: 1957-2017, Bính Dần: 1986-1926, Ất Hợi: 1935-1995, Giáp Thìn: 1964-2024, Đinh Mão: 1987-1927, Mậu Tý: 1948-2008, Ất Tỵ: 1965-2025, Kỷ Sửu: 1949-2009, Mậu Ngọ: 1978-2038, Bính Thân: 1956-2016, Kỷ Mùi: 1979-2039…

Theo quy luật ngũ hành, mệnh Hỏa có mối liên hệ chặt chẽ vớ mệnh Mộc và Thổ. Cụ thể như sau:

  • Mộc sinh Hỏa: Cây cối khi đốt sẽ tạo ra ngọn lửa cháy mạnh hơn. Nếu người mệnh Hỏa sử dụng các sắc tố mệnh Mộc để trang trí nội thất sẽ bổ trợ thêm ý nghĩa tốt đẹp về mặt phong thủy.
  • Hỏa sinh Thổ: Khi lửa bốc cháy thiêu đốt mọi vật rồi cũng trở thành tro tàn, bùn đất. Trong gia đình gia chủ mệnh Hỏa, nếu có thêm một thành viên mệnh Thổ sẽ luôn vui vẻ, hòa thuận. Trong thiết kế, chủ nhà mệnh Hỏa nên sử dụng gam màu mệnh Thổ để tô điểm không gian đa sắc màu/

Người mệnh hỏa cần lưu ý điều gì khi thiết kế nội thất nhà ở?

Màu sắc thiết kế

Người mệnh Hỏa nên tuân theo quy luật màu sắc của ngũ hành để mang lại sức khỏe, công danh, tài lộc, may mắn trong cuộc sống. Nhắc đến mệnh hỏa, chúng ta có thể kể ra 3 màu sắc đại diện đó là đỏ – vàng – cam. Đây là những màu nóng có sắc tố mạnh, kích thích thị giác và trí óc sáng tạo.

mau-sac-hop-menh-hoa
Những gam màu thích hợp mệnh hỏa

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng màu sắc có thể giúp con người ổn định tâm tính và cân bằng cảm xúc. Màu nóng dễ làm con người phấn chấn, hoạt bát, năng nổ, còn màu lạnh dễ giúp người ta bình tĩnh, hiền hoà. Người mệnh Hỏa muốn tiết chế cảm xúc tốt có thể sử dụng vật phẩm phong thủy hoặc nội thất lấy cảm hứng từ gam màu lạnh: xanh lục, tím.

Bên cạnh đó, gia chủ mệnh hỏa cần lưu ý màu sắc khắc mệnh (tức thuộc hành thủy và kim). Màu tương khắc mà người mệnh Hỏa nên tránh là màu đen, màu xám, màu xanh biển sẫm, màu trắng.

Chất liệu nội thất

Trong trang trí nội thất, người mệnh Hỏa hợp chất liệu đá tự nhiên, gỗ, mộc. Những chất liệu phổ biến và đa dạng này chiếm phần lớn số lượng nội thất trong nhà ở. Do sự tương sinh giữa mệnh hỏa và mệnh mộc, vật dụng có nguồn gốc thiên nhiên càng được chú trọng.

Bên cạnh đó, đồ dùng làm từ kim loại không được khuyến khích sử dụng trong căn nhà người mệnh Hỏa. Bởi mệnh hỏa tương khắc mệnh kim, nếu sử dụng quá nhiều nội thất kim khí có thể giảm bớt may mắn và những ý nghĩa tốt đẹp trong phong thủy.

chat-lieu-noi-that-cho-nguoi-menh-hoa
Vật liệu thiên nhiên cho ngôi nhà gần gũi và ấm cúng

Khi lựa chọn những món nội thất người mệnh hỏa nên ưu tiên vật dụng hình vuông vắn, hình chữ nhật để đảm bảo gia đình luôn sung túc, đủ đầy. Qua đó, chú ý hạn chế những vật dụng mang hình sắc nhọn để không mang đến sự bất an cho bạn và người thân trong gia đình.

Vật phẩm phong thủy

Bài trí cây xanh trong nhà sẽ có hỗ trợ tốt cho người mệnh Hỏa. Đối với cây xanh, người mệnh Hỏa nên trồng những cây thuộc họ xương rồng. Ngoài ra, người mệnh này nên trồng các loại cây có thể ra hoa hoặc kết trái và nên dùng chậu có màu đỏ, hồng để tăng thêm vượng khí. Một số loại hoa nên trồng đó là hoa lan hồ điệp, hoa phượng tiên, hoa hỏa tước…

vat-dung-trang-tri-menh-hoa
Vật dụng trang trí nhà cửa đẹp dành cho mệnh Hỏa

Các loại đá quý tự nhiên như đá thạch anh tóc xanh, đá thạch anh, đá mắt hổ xanh là loại đá lý tưởng cho người mệnh Hỏa. Người mệnh này có thể sử dụng các loại đá này để bày biện, trang trí trong nhà hoặc làm phụ kiên trang sức cho bản thân. Đá phong thủy phù trợ người mệnh hỏa gặp may mắn, sức khỏe và bình an.

Xu hướng thiết kế nội thất cho người mệnh hỏa năm 2021

Phòng khách cá tính dành riêng cho gia chủ mệnh Hỏa

Sở hữu những sắc màu cá tính thuộc gam màu nóng, mệnh Hỏa “làm khó” không ít nhà thiết kế về cách phối màu sắc sao cho hợp lý, hài hòa với không gian chung cả căn nhà. Thế nhưng, tại Atlantic Design những mẫu thiết kế nội thất hợp người mệnh Hỏa đều mang dấu ấn riêng, sự đặc biệt đến từng chi tiết. Chất liệu gỗ luôn là sự lựa chọn yêu thích nhiều gia chủ bởi độ bền bỉ, tiện dụng và đa dạng từ kích cỡ đến kiểu dáng. Đặc biệt, với mệnh Hỏa nội thất gỗ kích hoạt sự may mắn trong phong thủy.

thiet-ke-noi-that-phong-khach-menh-hoa
Thiết kế nội thất phòng khách hợp mệnh hỏa

Bộ sofa vàng cam nổi bật ngay trung tâm phòng khách tạo nét thu hút không gian nhà ở chung cư. Thiết kế hiện đại bắt mắt cùng việc chọn lựa nội thất tinh tế, tỉ mỉ mang lại thiết kế ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sự hòa quyện sắc màu hợp mệnh hỏa càng làm phòng khách trở nên sống động và tươi tắn ở mọi nơi.

Chọn nội thất phòng bếp gia chủ mệnh Hỏa

Phòng bếp là nơi bếp lửa hồng bập bùng tình yêu thương gia đình. Những gam màu thuộc hành Hỏa vốn dĩ đã đem lại sự ấm cúng cho không gian. Song chúng ta cần khéo léo kết hợp để tạo ra sự hiệu quả tốt nhất cho căn bếp. Tủ bếp kết hợp 2 gam màu xanh-trắng mang sự phá cách, mới mẻ và hiện đại. Món đồ gia dụng dành cho phòng bếp lấy cảm hứng từ thiên nhiên như đèn trang trí, tay nắm, khung tranh là cách phối hợp tuyệt vời cho chủ nhân mệnh hỏa.

tham-khao-mau-phong-bep-dep-danh-cho-menh-hoa
Tham khảo mẫu phòng bếp đẹp hiện đại

Bên cạnh chất liệu gỗ tự nhiên, bạn có thể lựa chọn các đồ nội thất trong phòng bếp như tủ bếp, bàn ghế ăn,… được là bằng gỗ ép, gỗ phủ sơn mài,… Thêm vào đó, trang trí thêm một số chất liệu làm từ kính như mặt bàn, cửa sổ kính hay sử dụng gương giúp kích hoạt các nguồn năng lượng tốt cho căn bếp của mình. Mặt bàn bếp bằng đá mang đến vẻ đẹp thu hút và sang trọng

Vẫn là chất liệu gỗ nhưng được thiết kế theo phong cách mộc là sự “đề cử” tuyệt vời cho mệnh hỏa. Chất liệu mộc sử dụng triệt để trong thiết kế này. Tuy nhiên cảm giác bước vào căn bếp không hề bức bí, có thêm bình hoa, chậu cây xanh căn bếp trở nên đáng yêu và hút mắt hơn bao giờ hết.

Thiết kế phòng ngủ gia chủ mệnh Hỏa

Những màu sắc phong thủy hợp mệnh hỏa vẫn là sự ưu tiên hàng đầu. Song nếu dùng cho phòng ngủ, cần giảm sắc độ lại để không cảm thấy chói mắt ảnh hưởng sự nghỉ ngơi và sinh hoạt. Do đó màu sắc dùng phòng ngủ nên chọn màu nhẹ nhàng, thanh lịch như hồng pastel, cam nhạt hay xanh nhạt.

phong-ngu-thiet-ke-cho-menh-hoa
Thiết kế phòng ngủ đẹp, lạ mắt

Để có giấc ngủ trọn vẹn, chúng qua không nên bỏ qua những chú ý nho nhỏ này.  Khi bày trí đồ, bạn nên lưu ý đặt giường giữa phòng, tránh hướng đối diện với cửa ra vào cũng như tránh kê sát một bên tường, chú ý không đặt gương đối diện giường ngủ. Đặt gương soi phản chiếu giường ngủ là điều tối kỵ trong phong thuỷ phòng ngủ. Đồng thời, nên hạn chế đến mức tối đa lắp đặt các thiết bị điện tử như tivi, máy vi tính trong phòng ngủ.

>> Xem ngay chia sẻ thiết kế nội thất cho người mệnh Thổ để không mắc lỗi phong thủy.

Liên hệ đơn vị thiết kế & thi công nội thất người mệnh Hỏa

Thiết kế nội thất hợp người mệnh Hỏa không khó nhưng cách bố trí sao cho hợp lý và cách dụng màu sắc thật cá tính nhưng vẫn sang trọng và thu hút không phải dễ dàng. Đến với Atlantic Design bạn sẽ được tư vấn các phong cách thiết kế nội thất chuẩn đẹp bài bản với quy trình chuyên nghiệp, hỗ trợ nhiệt tình và hiệu quả. Chi tiết liên hệ tư vấn trực tiếp gọi ngay số hotline hoặc để lại thông tin bên dưới đội ngũ chăm sóc hỗ trợ trong thời gian nhanh nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.